โอคายาม่า

โอคายาม่า

จังหวัดโอคายาม่าตั้งอยู่ที่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ของจูโกขุ หันหน้าออกสู่ทะเลเซโตะ สภาพภูมิอากาศอ่อนและมีภัยธรรมชาติน้อย ถูกรู้จักกันในการเพาะปลูกไม้ผลของพันธุ์ที่มีคุณภาพสูงเช่นลูกพีชและองุ่น สะพานเซโตะโอฮาชิ จุดขนส่งเชื่อมโยงกับภูมิภาคชิโกะกุ การพัฒนาอุตสาหกรรมกำลังดำเนินไปในตอนใต้ของจังหวัด

สถานที่ท่องเที่ยวโอคายาม่า

奥津温泉

奥津温泉

Okutsu Onsen เป็นที่รู้จักว่าเป็นหนึ่งใน Mimasaka Miyu ต้นกำเนิดมาจากยุคอีดีโอ เป็นจุดที่สามารถรักษาผิวของคุณในขณะที่การรักษาความเมื่อยล้าจากการเดินทาง

ข่าวสารที่เกียวข้อง
ท่ามกลางสถานการณ์ที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธข้ามทวีปมาตกลงในทะเลใกล้กับญี่ปุ่นอยู่บ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา ทางมหาวิทยาลัยนานาชาติแปซิฟิก (International Pacific University) จึงได้จัดฝึกซ้อมอพยพหลบภัยในกรณีที่ขีปนาวุธเกาหลีเหนือตกลงในญี่ปุ่น โดยมีนักศึกษาที่สังกัดชมรมกีฬากว่า 730 คนเข้าร่วม
นายแพทย์ฟูจิวาระ ไดสุเกะ อายุ 47 ปี แพทย์ประจำคลินิกในเขตมินามิ จังหวัดโอคายามะ ในตอนที่ถูกส่งตัวไปยังโรงเรียนมัธยมต้นในเมืองโอคายามะเพื่อทำหน้าที่ตรวจสุขภาพให้กับนักเรียนเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ได้ใช้ปากกาที่มีกล้องขนาดเล็กซ่อนอยู่แอบถ่ายหนังเรียนหญิง 5 คนขณะที่มาเข้ารับการตรวจในสภาพสวมชุดชั้นในตัวเดียว ขณะนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเป็นที่เรียบร้อย และเจ้าตัวได้ยอมรับข้อกล่าวหาแต่โดยดี
รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมประกาศภาวะฉุกเฉินเพิ่มในจังหวัดฮอกไกโด โอคายามะ และฮิโรชิมะ ตั้งแต่วันที่ 16-31 พฤษภาคมนี้ หลังจากความเห็นส่วนใหญ่เห็นว่าจำเป็นมีการใช้มาตรการที่รัดกุมมากยิ่งขึ้นในระหว่างการประชุมร่วมกับคณะผู้เชี่ยวชาญ
มหาวิทยาลัยโอคายามะ (Okayama Shoka University) ในจังหวัดโอคายามะได้ออกเมนูอาหาร 100 เยนสำหรับนักศึกษา เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรดานักศึกษาที่กำลังประสบปัญหาทางด้านการเงินท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโควิด-19
มีการยืนยันการพบเชื้อไข้หวัดนกที่ฟาร์มไก่ในเมืองมิมาซากะจังหวัดโอคายามะ และทางจังหวัดได้กำจัดไก่ในฟาร์มแห่งนี้ไปประมาณ 640,000 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ธันวาคม
ข่าวสารทั่วไป
อิโอริ โมเอะ คอสเพลเยอร์สาวชื่อดัง พาท่องโลกเวทเมนต์ไปกับธีมพาร์คแฮร์รี่ พอตเตอร์
อิโอริ โมเอะ (Iori Moe) คอสเพลย์สาวสวยชาวญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องความน่ารักเซ็กซี่เป็นอันดับต้นๆ ของวงการ ได้ออกมาโพสต์ภาพตอนไปเที่ยวธีมพาร์คแฮร์รี่ พอตเตอร์ "The Making of Harry Potter" ในกรุงโตเกียว ให้แฟนๆ ได้ชมกันผ่านทางอินสตาแกรม
อนิเมะ องค์หญิง ได้เวลาทรมานแล้วค่ะ ประกาศทำซีซั่น 2 พร้อมเผยโปสเตอร์แรก
อนิเมะ องค์หญิงได้เวลา "ทรมาน" แล้วค่ะ (Hime-sama, "Goumon" no Jikan Desu) ประกาศทำซีซั่น 2 พร้อมกับเผยโปสเตอร์แรกออกมาแล้ว
อนิเมะ สูตรลับตำรับดันเจียน เผยโปสเตอร์และตัวอย่างช่วงครึ่งหลัง
X (ทวิตเตอร์) ทางการของอนิเมะ สูตรลับตำรับดันเจียน (Dungeon Meshi) ได้เผยโปสเตอร์และตัวอย่างของช่วงครึ่งหลังออกมาแล้ว
อนิเมะ นายน้อยจอมโกย ก้าวสู่เส้นทางแห่งวีรบุรุษ เผยตัวอย่างแรก เริ่มฉายก.ค.นี้
Aniplex ได้เผยตัวอย่างแรกของอนิเมะ นายน้อยจอมโกย ก้าวสู่เส้นทางแห่งวีรบุรุษ (Nige Jouzu no Wakagimi) ออกมาให้ชมกันแล้ว
โคอิบุจิ โมโมนะ ดารา AV ชื่อดัง เผยมุมน่ารักสดใสในชุดเดรสโครเชต์ ทำแฟนๆ ใจละมุน
คุณโคอิบุจิ โมโมนะ (Koibuchi Momona) ดารา AV ชื่อดังวัย 25 ปี ได้ออกมาเผยมุมน่ารักสดใสในชุดเดรสถักโครเชต์ ทำเอาแฟนๆ ที่ได้เห็นต้องใจละมุนไปตามๆ กัน
คำศัพท์น่ารู้
  • ชาบู ชาบู
  • しゃぶしゃぶ
    shabu shabu
facebook
วันหยุด