ฮิโรชิม่า

ฮิโรชิม่า

จังหวัดฮิโรชิม่าอยู่เขตจูโกขุตอนกลาง หันหน้าออกทะเลเซโตะ หลังจากสมัยเมจิ สิ่งอำนวยความสะดวกทางทหารของกองทัพบกและกองทัพมีจำนวนมาก การพัฒนาอุตสาหกรรมก้าวหน้าไปยังศูนย์อุตสาหกรรมทหารแต่ การบุกเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่สองถูกทำลายโดยการทิ้งระเบิดปรมาณู หลังสงครามโลก การกู้คืนอัศจรรย์ อุตสาหกรรมและบริการมีการพัฒนาอย่างมากส่วนใหญ่อยู่ในเมืองฮิโรชิมาที่มีหน้าที่หลักของภูมิภาคจูโกขุและชิโกะกุ

สถานที่ท่องเที่ยวฮิโรชิม่า

ย่านเมืองเก่าทาเคฮาระ (竹原市)

ย่านเมืองเก่าทาเคฮาระ (竹原市)

ยุคเมืองมูรมาชิมีชื่อว่าเมืองท่าเรือดูเหมือนจะประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมเกลือในช่วงยุคเอะโดะ ดูเหมือนว่าคุณจะรู้สึกหายใจในประวัติศาสตร์ถ้าคุณเดินช้าๆดูเหมือนว่าคุณจะลืมไปอยู่ในยุค Heisei ที่วุ่นวาย

เมืองท่าโทโมโนะอุระ (鞆の浦)

เมืองท่าโทโมโนะอุระ (鞆の浦)

เมืองท่าเล็กๆ ที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ชวนให้รู้สึกเหมือนย้อนเวลากลับสู่ยุคเอโดะ

ศาลเจ้าอิสึกุชิมะ (厳島神社)

ศาลเจ้าอิสึกุชิมะ (厳島神社)

ศาลเจ้าลัทธิชินโตที่ตั้งอยู่บนเกาะอิสึกุชิมะที่มีแลนมาร์คสำคัญคือเสาโทริอิสีที่ตั้งอยู่กลางทะเล

ปราสาทฮิโรชิม่า Hiroshima Castle (広島城)

ปราสาทฮิโรชิม่า Hiroshima Castle (広島城)

ปราสาทปลาคราฟ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะมีดอกซากุระบานสะพรั่งทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเยี่ยมชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของปราสาท

Sankei-en

Sankei-en

สวนญี่ปุ่น "Sankei Garden" ประกอบด้วยสามโซนของภูเขาทะเลและหมู่บ้าน 6 ไร่สวนมีบ่อปลาคราฟเป็นจำนวนมากมาก ต้นไม้เช่นเมเปิ้ลและชวนชม เหมาะสำหรับการเดินเล่นในขณะที่เฝ้าดูธรรมชาติ นอกจากนี้ยังเหมาะที่จะอยู่ใกล้กับสนามบินฮิโรชิมา

ข่าวสารที่เกียวข้อง
วันที่ 25 มกราคม ณ ตัวเมืองจังหวัดฮิโรชิม่า เป็นวันที่มีหิมะตกหนักและมีอากาศหนาวจัด โดยมีอุณหภูมิต่ำสุดที่ -4.2 องศาเซลเซียส และสูงสุดที่ 3.1 องศาเซลเซียส จนนักเรียนชั้นม.2 ของโรงเรียนมัธยมต้นแห่งหนึ่งต้องสวมเสื้อจัมเปอร์ไปโรงเรียน
รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศใช้มาตรการกึ่งฉุกเฉินใน 3 จังหวัด ได้แก่ โอกินาว่า ยามากุจิ และฮิโรชิม่า เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้น โดยมีผลระหว่างวันที่ 9-31 มกราคม
เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 5.30 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่บริเวณย่านร้านอาหาร "เอกินิชิ" ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากสถานี JR ฮิโรชิมะไปทางตะวันตกประมาณ 250 เมตร
สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า เมฆฝนที่ก่อตัวขึ้นได้เข้าปกคลุมภูมิภาคซังอินและโทไกเป็นบริเวณกว้าง พร้อมประเตือยภัยพิบัติเพื่อขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวเฝ้าระวังเหตุดินถล่มและน้ำท่วม
รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมประกาศภาวะฉุกเฉินเพิ่มในจังหวัดฮอกไกโด โอคายามะ และฮิโรชิมะ ตั้งแต่วันที่ 16-31 พฤษภาคมนี้ หลังจากความเห็นส่วนใหญ่เห็นว่าจำเป็นมีการใช้มาตรการที่รัดกุมมากยิ่งขึ้นในระหว่างการประชุมร่วมกับคณะผู้เชี่ยวชาญ
ข่าวสารทั่วไป
มิคามิ ยูอะ อดีตดารา AV ชื่อดัง เผยลุคสไตล์ชิวๆ หวานนิดๆ แต่น่ารักแบบเต็มสิบไม่หัก
คุณมิคามิ ยูอะ (Mikami Yua) อดีตดารา AV ชื่อดังวัย 30 ปี ได้ออกมาอวดลุคชิวๆ แฝงด้วยความหวานนิดๆ แต่ความน่ารักมาเต็ม ลงในอินสตาแกรมของตน
อนิเมะมูฟวี่ Blue Lock - Episode of Nagi ทำรายได้เปิดตัว 3 วันแรกไป 463 ล้านเยน
อนิเมะมูฟวี่ Blue Lock The Movie: Episode of Nagi ทำรายได้เปิดตัว 3 วันแรก (19-21 เมษายน) ไป 463 ล้านเยน โดยมียอดจำหน่ายตั๋วทั้งหมด 337,000 ใบ
เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เปิดตัวเกมใหม่ วางจำหน่าย 8 ส.ค.นี้
BANDAI NAMCO Entertainment ประกาศเตรียมเปิดตัวเกม "Tensei shitara Slime Datta Ken Tempest Stories" หรือในชื่อเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษว่า "That Time I Got Reincarnated as a Slime ISEKAI Chronicles" ที่ดัดแปลงจากไลท์โนเวลและอนิเมะชื่อดังอย่าง "เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว"
เปิดตัว Momentary Lily ออริจินัลอนิเมะจากสตูดิโอ Gohands เริ่มฉายม.ค. 2025
สตูดิโอ Gohands ประกาศเปิดตัวออริจินัลอนิเมะในชื่อ "Momentary Lily" พร้อมเผยภาพวิชวลและทีเซอร์แรกออกมาให้รับชมกันแล้ว
ไลท์โนเวล นักเจรจาสุดโฉดจะสร้างตำนานแคลนสุดแกร่ง ประกาศทำอนิเมะ เริ่มฉายต.ค.นี้
ไลท์โนเวล นักเจรจาสุดโฉดจะสร้างตำนานแคลนสุดแกร่ง (Saikyou no Shien-shoku "Wajutsushi" Dearu Ore wa Sekai Saikyou Kuran o Shitagaeru) ประกาศทำทีวีอนิเมะ พร้อมเผยภาพวิชวลและทีเซอร์แรกออกมาแล้ว
คำศัพท์น่ารู้
  • สีฟ้าอ่อน, สีคราม
  • 水色
    mizu iro
facebook
วันหยุด