คุมาโมโตะ

คุมาโมโตะ

จังหวัดคุมาโมโตะอยู่ตรงกลางของเขตคิวชูพอดี อะมะคุซะตั้งอยู่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ตั้งแต่ทะเลจีนตะวันออกลึกเข้ามาถึงอ่าว อ่าวชิมาฮาระกับทะเลยาชิโระ ภูเขาไฟและน้ำพุร้อนและฉากต่างๆของหมู่เกาะต่างๆ การเกษตรเจริญรุ่งเรืองภายใต้สภาพภูมิอากาศที่พอสมควร ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเทคโนโลยี IC และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงอื่น ๆ ยังขยายตัว

สถานที่ท่องเที่ยวคุมาโมโตะ

霊台橋

霊台橋

สะพานโค้งสร้างขึ้นในสมัยเอะโดะ นอกจากนี้ยังมีการกำหนดให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศและเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในขณะที่เป็นสะพานหินที่ถูกนำมาวางไว้ก่อนยุคเมจิ

ข่าวสารที่เกียวข้อง
ปราสาทคุมาโมโตะซึ่งได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากแผ่นดินไหวเมื่อปี 2016 และได้เริ่มทำการบูรณะซ่อมแซมตั้งแต่ปี 2018 โดยมีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2037 นั้นมีแววว่าอาจจะต้องล่าช้าออกไปจากกำหนดเดิมถึง 15 ปี
กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน เวลาประมาณ 21.44 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่นได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.7 แมกนิจูดที่จังหวัดคุมาโมโตะ
ปราสาทคุมาโมโตะได้มีการเปิดไฟไลท์อัพสีฟ้า-เหลือง ซึ่งเป็นสีของธงชาติยูเครน ตั้งแต่คืนวันที่ 1 มีนาคม เพื่อแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ตกเป็นเหยื่อและแสดงเจตนาต่อต้านการบุกโจมตีของกองทัพรัสเซีย
เมืองยัตสึชิโระ จังหวัดคุมาโมโตะ ได้เริ่มเปิดให้บริการเช่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสำหรับนักท่องเที่ยวแล้วในวันที่ 14 กุมภาพันธ์
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมชายผู้หนึ่งฐานพยายามวางเพลิงภายในขบวนรถไฟคิวชูชินคันเซ็น ซึ่งกำลังวิ่งอยู่ระหว่างสถานีคุมาโมโตะและสถานีชินยาสึชิโระ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 08.40 น.
ข่าวสารทั่วไป
อิโอริ โมเอะ คอสเพลเยอร์สาวชื่อดัง พาท่องโลกเวทเมนต์ไปกับธีมพาร์คแฮร์รี่ พอตเตอร์
อิโอริ โมเอะ (Iori Moe) คอสเพลย์สาวสวยชาวญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องความน่ารักเซ็กซี่เป็นอันดับต้นๆ ของวงการ ได้ออกมาโพสต์ภาพตอนไปเที่ยวธีมพาร์คแฮร์รี่ พอตเตอร์ "The Making of Harry Potter" ในกรุงโตเกียว ให้แฟนๆ ได้ชมกันผ่านทางอินสตาแกรม
อนิเมะ องค์หญิง ได้เวลาทรมานแล้วค่ะ ประกาศทำซีซั่น 2 พร้อมเผยโปสเตอร์แรก
อนิเมะ องค์หญิงได้เวลา "ทรมาน" แล้วค่ะ (Hime-sama, "Goumon" no Jikan Desu) ประกาศทำซีซั่น 2 พร้อมกับเผยโปสเตอร์แรกออกมาแล้ว
อนิเมะ สูตรลับตำรับดันเจียน เผยโปสเตอร์และตัวอย่างช่วงครึ่งหลัง
X (ทวิตเตอร์) ทางการของอนิเมะ สูตรลับตำรับดันเจียน (Dungeon Meshi) ได้เผยโปสเตอร์และตัวอย่างของช่วงครึ่งหลังออกมาแล้ว
อนิเมะ นายน้อยจอมโกย ก้าวสู่เส้นทางแห่งวีรบุรุษ เผยตัวอย่างแรก เริ่มฉายก.ค.นี้
Aniplex ได้เผยตัวอย่างแรกของอนิเมะ นายน้อยจอมโกย ก้าวสู่เส้นทางแห่งวีรบุรุษ (Nige Jouzu no Wakagimi) ออกมาให้ชมกันแล้ว
โคอิบุจิ โมโมนะ ดารา AV ชื่อดัง เผยมุมน่ารักสดใสในชุดเดรสโครเชต์ ทำแฟนๆ ใจละมุน
คุณโคอิบุจิ โมโมนะ (Koibuchi Momona) ดารา AV ชื่อดังวัย 25 ปี ได้ออกมาเผยมุมน่ารักสดใสในชุดเดรสถักโครเชต์ ทำเอาแฟนๆ ที่ได้เห็นต้องใจละมุนไปตามๆ กัน
คำศัพท์น่ารู้
  • แขน
  • ude
facebook
วันหยุด