มิยาซากิ

มิยาซากิ

จังหวัดมิยาซากิอยู่ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ หันออกทะเลเฮียวกะ สภาพภูมิอากาศที่อ่อนและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ประวัติศาสตร์จะถูกนำมาทำเทพนิยายและนิทานปรัมปราอย่างมากมาย เป็นที่รู้จักในฐานะจังหวัดที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ในสาขาอุตสาหกรรมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาบริเวณรอบเมืองมิยาซากิได้รับการกำหนดให้เป็นเทคโนธานีและความคืบหน้าของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงจะดำเนินการต่อไป การเลี้ยงปศุสัตว์และการเพาะปลูกพื้นที่สูงมีปริมาณการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

สถานที่ท่องเที่ยวมิยาซากิ

ไม่พบข้อมูล
ข่าวสารที่เกียวข้อง
ฮานิว ยูซูรุ นักสเกตลีลามืออาชีพแชมป์เหรียญทองโอลิมปิกสองสมัย ได้แสดงโชว์ลีลาสเก็ตน้ำแข็งในงานรำลึกครบรอบ 12 ปีเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิในภูมิภาคโทโฮคุเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ปี 2011
ทางการจังหวัดมิยาซากิรายงานว่า ในวันที่ 19 พฤศจิกายน ได้มีการตรวจพบเชื้อไวรัสไข้หวัดนกชนิด "H5" ซึ่งเป็นถือเป็นชนิดโรคร้ายแรงจากไก่ที่ตายแล้วในฟาร์มแห่งหนึ่งของเมืองชินโทมิ
ธีมปาร์ค "อิรูกะแลนด์" ในเมืองคุชิมะ จังหวัดมิยาซากิ ได้จัดการแสดงโชว์ให้อาหารเพนกวินแนวใหม่ ด้วยสไตล์การกินปลาอาจิแบบนากาชิโซเม็ง ซึ่งเข้ากันได้ดีกับสภาพอากาศร้อนในปัจจุบัน โดยตั้งชื่อการแสดงนี้ว่า "นากาชิอาจิ"
เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดฟันเข้าที่กลางหลังของนักเรียนหญิงชั้นมัธยมต้น 2 คน ขณะกำลังเดินอยู่บนถนนเส้นหนึ่งในเมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ทำให้คนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสและอีกคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นระบุว่า เมื่อวันที่ 22 มกราคม เวลาประมาณ 1.08 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 แมกนิจูดที่จังหวัดโออิตะ และมิยาซากิ โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่นอกชายฝั่งคิวชูที่ความลึกประมาณ 45 กิโลเมตร
ข่าวสารทั่วไป
โมจิซึกิ อายากะ ดารา AV ชื่อดัง แวะเช็คอินสงกรานต์เมืองไทย พร้อมทานข้าวมันไก่ทอด
คุณโมจิซึกิ อายากะ (Mochizuki Ayaka) ดารา AV ชื่อดังวัย 29 ปี หรือ "มจจี้" ได้ออกมาโพสต์ภาพตอนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ลงในอินสตาแกรมของตน
MAPPA ประกาศยกเลิกการผลิต YURI!!! on ICE the movie : ICE ADOLESCENCE
สตูดิโอ MAPPA ประกาศยกเลิกการผลิตอนิเมะมูฟวี่ YURI!!! on ICE the movie : ICE ADOLESCENCE อย่างเป็นทางการ นับจากประกาศเปิดตัวมานานเกือบ 7 ปี
อนิเมะ Elf-san wa Yaserarenai เผยตัวอย่างแรกและนักพากย์หลัก
KING AMUSEMENT CREATIVE ได้เผยตัวอย่างแรกและนักพากย์หลักของอนิเมะ Elf-san wa Yaserarenai (Plus-Sized Elf) ออกมาแล้ว
อนิเมะ Katsute Mahou Shoujo to Aku wa Tekitai Shiteita เผยตัวอย่างใหม่และนักพากย์เพิ่มเติม
avex pictures ได้เผยตัวอย่างใหม่พร้อมนักพากย์เพิ่มเติมของอนิเมะ Katsute Mahou Shoujo to Aku wa Tekitai Shiteita (The Magical Girl and the Evil Lieutenant Used to Be Archenemies) ออกมาให้ชมแล้ว
อนิเมะ Wind Breaker เผยภาพวิชวลแก๊งชิชิโทพร้อมนักพากย์
X (ทวิตเตอร์) ทางการของอนิเมะ WIND BREAKER (วินด์เบรกเกอร์) ได้เผยภาพวิชวลแก๊งชิชิโท พร้อมประกาศรายชื่อนักพากย์ออกมาแล้ว
คำศัพท์น่ารู้
  • นักการเมือง
  • 政治家
    seijika
facebook
วันหยุด