โทชิงิ

โทชิงิ

จังหวัดโทจิงิอยู่เขตคันโต ซึ่งอยู่ในประเทศส่วนทิศเหนือ ตั้งแต่สมัยโบราณบริเวณทิศตะวันออกเฉียงเหนือกับเป็นจุดสำคัญในการคมนาคมขนส่งในเขตมหานคร ที่ราบสูงกับออนเซ็นที่มั่งคั่ง นิกโกเมืองท่องเที่ยวระหว่างประเทศกับออนเซ็น

สถานที่ท่องเที่ยวโทชิงิ

Yuno Lake (湯の瑚)

Yuno Lake (湯の瑚)

ทะเลสาบยูโนะโคะ เป็นสถานที่ที่ดีในการมาพักผ่อนหย่อนใจ ทะเลสาบที่อยู่บนความสูง 1,478 เมตรท่ามกลางภูเขาที่สุดปลายทางเส้นทางเดินป่าผ่านบึงเซ็นโงะงะฮะระ จะพบสีสันแห่งฤดูใบไม้ร่วงนอกจากนี้ทะเลสาบยูโนะโคะ ยังเป็นสถานที่ตกปลาเทราท์ชื่อดังอีกด้วย

Akechidaira Ropeway (明智平ロープウェイ)

Akechidaira Ropeway (明智平ロープウェイ)

กระเช้าลอยฟ้าอะเคจิไดระ คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมีโอกาสได้มาเยือน Nikko เพราะที่นี่คือจุดชมวิวที่เราจะมองเห็นทั้งน้ำตก Kegon และทะเลสาบ Chuzenji ได้ในเวลาเดียวกันซึ่งถือเป็นภาพวิวที่สวยที่สุดที่หนึ่งใน Nikko ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีก็จะยิ่งเพิ่มความสวยงามของจุดชมวิวจุดนี้เข้าไปอีกเพราะต้นไม้ใบหญ้าบนภูเขาจะเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีส้ม เหลือง แดงให้สีสันที่สวยงาม

Lake Chūzenji (中禅寺湖)

Lake Chūzenji (中禅寺湖)

ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีกลางเดือนตุลคม-ปลายเดือนตุลาคม รอบๆ ทะเลสาบจะเต็มไปด้วยสีสันของใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามมากๆ ในช่วงฤดูร้อนก็มีอากาศที่เย็นสบายไม่ได้ร้อนเหมือนที่อื่นๆ เนื่องจากเป็นพื้นที่สูง 1,269 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เหมาะสำหรับมาสูบอากาศบริสุทธิ์และชมความสวยงาม

Kegon Falls (華厳ノ滝)

Kegon Falls (華厳ノ滝)

เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในบรรดาน้ำตกที่สวยงามในเมืองนิกโก้ และยังนับว่าสวยเป็นลำดับที่ 3 ของน้ำตกทั้งหมดในญี่ปุ่น เป็นวิวที่สวยงามกว่าโดยลงลิฟท์มาอีก 100 เมตร จุดเด่นของน้ำตกอีกด้านหนึ่งคือเป็นสถานที่ที่มีสีสันในฤดูใบไม้ร่วงเพราะต้นไม้โดยรอบน้ำตกทั้งหมดจะหลายเป็นสีส้มสดใสและจะมีสีสันมากที่สุดในช่วงปลายเดือนตุลาคม

Senjogahara (戦場ヶ原)

Senjogahara (戦場ヶ原)

ช่วงฤดูใบไม้รร่วงในเดือนตุลาคมใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองไปทั้งแถบ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของแหล่งท่องเที่ยวสายธรรมชาติที่รับรองว่ามาแล้วต้องอยากมาซ้ำอีกซักครั้งแน่นอน ในช่วงฤดูหนาวระหว่างเดือนธันวาคม-มีนาคา ที่ลุ่มจะถูกปกคลุมด้วยหิมะ

สวนดอกไม้ อาชิคางะ Ashikaga Flower Park (あしかがフラワーパーク)

สวนดอกไม้ อาชิคางะ Ashikaga Flower Park (あしかがフラワーパーク)

สวนดอกไม้ อาชิคางะ เป็นสถานที่ยอดนิยมที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับดอกไม้ที่สวยงามทุกฤดูในช่วงปลายเดือนเมษายนถึงต้นเดือนพฤษภาคมของทุกปีดอกไม้ และเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้มาชื่นชมดอกไม้ที่สวยงามและอลังการที่สุดของประเทศญี่ปุ่น

Watarase Yūsuichi (渡瀬遊水地)

Watarase Yūsuichi (渡瀬遊水地)

เป็นอ่างเก็บน้ำ ซึ่งทำขึ้นเพื่อป้องกันการเติบโตของน้ำในแม่น้ำโทนซึ่งเป็นหนึ่งในขนาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เป็นภูมิทัศน์ที่ดึงดูดความสนใจทั้งชาวญี่ปุ่นและต่างประเทศ

ข่าวสารที่เกียวข้อง
หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มีการจัดกิจกรรมนั่งบอลลูนชมทิวทัศน์อันสวยงามและยังทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ในตัวเมืองจังหวัดนารา ซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่าแก่ของญี่ปุ่น
วันที่ 14 ธันวาคม พนักงานออฟฟิศชายวัย 46 ปีที่อาศัยอยู่ในเมืองซาไก จังหวัดโอซาก้า ได้ถูกหมีทำร้ายจนตกจากหน้าผาขณะปีนเขาที่จังหวัดนารา ชายอีกคนซึ่งมาด้วยกันจึงรีบโทรแจ้งตำรวจ
วันที่ 14 ธันวาคม เวลาประมาณ 9.00 น. ตำรวจได้รับแจ้งว่า พนักงานออฟฟิศชายวัย 46 ปีที่อาศัยอยู่ในเมืองซาไก จังหวัดโอซาก้า ได้ถูกหมีทำร้ายตกจากหน้าผาสูงประมาณ 30 เมตร ขณะปีนเขาที่จังหวัดนารา
ทางการจังหวัดโคจิได้เปิดตัวรถรางสำหรับวิ่งในเมืองที่ตกแต่งด้วยธีมของเทศกาลฮัลโลวีน เพื่อสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับเหล่าเด็กๆ ในเมือง
นายยามางามิ เท็ตสึยะ อายุ 41 ปี ไม่มีอาชีพ อาศัยอยู่ในเมืองนารา ได้ถูกตำรวจจับกุมหลังลอบยิงนายอาเบะ ชินโซ อดีตนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นจนถึงแก่อสัญกรรมขณะกล่าวสุนทรพจน์ในเมืองนาราเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม
ข่าวสารทั่วไป
MINAMO ดารา AV ชื่อดัง เซลฟี่หน้ากระจกอวดอึ๋มเทรนด์อันเดอร์บู้บ ทำแฟนๆ ใจหวิว
คุณ MINAMO นักแสดง AV ชื่อดังของญี่ปุ่นวัย 23 ปี ได้ออกมาเซลฟี่หน้ากระจกอวดอึ๋มครึ่งเต้าชวนให้แฟนๆ ใจหวิวลงในอินสตาแกรมของตน
อนิเมะ E rank ผู้ถูกทิ้งเพราะสกิลไร้ค่าฯ เผยภาพวิชวลและตัวอย่างใหม่
Pony Canyon ได้เผยภาพวิชวลและตัวอย่างใหม่ของอนิเมะ E rank ผู้ถูกทิ้งเพราะสกิลไร้ค่าอย่าง [สร้างสถานะผิดปกติ] จะเหยียบย่ำทุกสิ่งที่ขวางทางจนแกร่งสุดในใต้หล้า (Hazurewaku no [Joutai Ijou Skill] de Saikyou ni Natta Ore ga Subete wo Juurin suru made) ออกมาให้ชมแล้ว
อนิเมะ นายโดดเดี่ยวพิชิตต่างโลก เผยตัวอย่างแรก เริ่มฉายต.ค.นี้
X (ทวิตเตอร์) ทางการของอนิเมะ นายโดดเดี่ยวพิชิตต่างโลก (Hitoribocchi no Isekai Kouryaku) ได้เผยตัวอย่างแรก พร้อมนักพากย์เพิ่มเติมออกมาแล้ว
อนิเมะ อาชีพกระจอกแล้วทำไม ยังไงข้าก็เทพ ซีซั่น 3 เผยตัวอย่างแรก
X (ทวิตเตอร์) ทางการของอนิเมะ อาชีพกระจอกแล้วทำไม ยังไงข้าก็เทพ (Arifureta Shokugyou de Sekai Saikyou) ได้เผยตัวอย่างแรกของทีวีอนิเมะซีซั่น 3 ออกมาให้ชมแล้ว
โมจิซึกิ อายากะ ดารา AV ชื่อดัง แวะเช็คอินสงกรานต์เมืองไทย พร้อมทานข้าวมันไก่ทอด
คุณโมจิซึกิ อายากะ (Mochizuki Ayaka) ดารา AV ชื่อดังวัย 29 ปี หรือ "มจจี้" ได้ออกมาโพสต์ภาพตอนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ลงในอินสตาแกรมของตน
คำศัพท์น่ารู้
  • ไม่สนุก น่าเบื่อ ไร้สาระ
  • つまらない
    tsumaranai
    เขามักเอาแต่พูดเรื่องไร้สาระ
    彼の言う事はいつもつまらない
    kare no iu koto wa itsumo tsumaranai
facebook
วันหยุด